Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Thiết thực các hoạt động hỗ trợ nhân đạo

08:29 - Thứ Tư, 28/12/2022 Lượt xem: 2654 In bài viết

ĐBP - Chung tay chăm lo cho các đối tượng yếu thế trong xã hội, những ngày cuối năm 2022, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) triển khai nhiều hoạt hỗ trợ nhân đạo thiết thực để giúp họ có một cái tết no ấm, đủ đầy bên người thân và gia đình…

Hội chữ thập đỏ các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc trao kinh phí hỗ trợ và khởi công xây dựng Nhà chữ thập đỏ cho gia đình bà Lường Thị Buốn, xã Nà Nhạn.

Để hỗ trợ kịp thời về vật chất, tinh thần giúp hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương, học sinh nghèo… đều được vui xuân, đón tết cổ truyền của dân tộc, ngay từ tháng 11/2022, Hội CTĐ tỉnh đã triển khai nhiều hoạt hỗ trợ hộ nghèo dịp cuối năm. Nổi bật phải kể đến hoạt động khởi công xây dựng “Nhà chữ thập đỏ” cho bà Lường Thị Buốn, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, không có khả năng xây nhà của bản Nà Nhạn 1, xã Nà Nhạn (TP. Điện Biên Phủ). Ngôi nhà có diện tích khoảng 65m2 với tổng kinh phí xây dựng khoảng 90 triệu đồng, trong đó Hội CTĐ các tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn và Lào Cai hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình đối ứng xây dựng. Hội tổ chức khánh thành, bàn giao “Nhà chữ thập đỏ” cho gia đình bà Lò Thị Liên, hộ nghèo của bản Co Nôm, xã Noong Luống (huyện Điện Biên). Sau hơn 3 tháng khẩn trương xây dựng, ngôi nhà cấp 4 có diện tích khoảng 90m2 được xây dựng kiên cố, tường gạch, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa cùng công trình phụ gồm bếp, nhà vệ sinh đã hoàn thành trong niềm vui mừng, phấn khởi của gia đình bà Liên. Kinh phí xây dựng ngôi nhà hết gần 150 triệu đồng, trong đó Trung ương Hội CTĐ Việt Nam hỗ trợ 55,5 triệu đồng từ nguồn Chương trình nhắn tin “Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên” và vốn sinh kế, số tiền còn lại do chính quyền địa phương kêu gọi các tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp, mạnh thường quân đóng góp ủng hộ. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, giúp các hộ nghèo ổn định cuộc sống, yên tâm đón tết trong ngôi nhà mới.

Bên cạnh hoạt động hỗ trợ xây dựng nhà ở, giữa tháng 12 vừa qua, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với Hội Lái xe Điện Biên kết nối với Chùa Vĩnh Quang (Hà Nội) tổ chức chương trình thiện nguyện “Đông ấm cho em” tại xã Tả Phìn, huyện Tủa Chùa. Tổng trị giá các phần quà trao tặng cho học sinh và người dân lên tới trên 300 triệu đồng. Chương trình đã trao 400 áo ấm, 300 đôi ủng, 600 đôi tất, 300 mũ len, 1.500 quyển vở viết, 900 bút viết và 500 suất ăn trưa miễn phí cho học sinh Trường PTDTBT Tiểu học Tả Phìn; tặng 100 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Mặt khác, Hội cũng phối hợp tổ chức Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”, hỗ trợ mô hình “Bếp sạch cơm ngon” tại Trường Mầm non Chung Chải (huyện Mường Nhé) với hoạt động hỗ trợ trang thiết bị cho bếp ăn học sinh, như: Tủ lạnh, tủ lưu mẫu, tủ sấy bát, bình nước lọc, xoong, thớt, thùng đựng gạo, bàn học sinh… Mới nhất, ngày 16/12 vừa qua, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với Hội CTĐ thành phố Hải Phòng tổ chức trao tặng áo ấm, chăn ấm, màn, gối, gạo, mỳ tôm, sữa tươi, bánh kẹo cho học sinh Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Suối Lư (huyện Điện Biên Đông); trao 10 suất quà cho hộ nghèo của xã Phì Nhừ với tổng kinh phí thực hiện các hoạt động trên 150 triệu đồng.

Ông Lò Văn Đức, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh chia sẻ: Với mục đích huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia đóng góp của cộng đồng để tổ chức các hoạt động tặng quà, vui tết cho người nghèo, người dễ bị tổn thương theo phương châm “không có người nghèo, người khó khăn nào không nhận được quà tết”. Năm nay, Hội CTĐ tỉnh sẽ thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 thay cho Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” những năm trước. Theo đó, nhiều hoạt động thiết thực sẽ được các cấp Hội CTĐ tổ chức thực hiện như: Tặng quà, chúc tết, “Chợ tết nhân ái” phục vụ người hưởng lợi sắm tết, tổ chức cỗ tết… Mục tiêu cụ thể là phấn đấu trao tặng 6.000 suất quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, dễ bị tổn thương với tổng trí giá hoạt động trên 3 tỷ đồng. Để thực hiện mục tiêu trên, Hội CTĐ tỉnh đang tích cực kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung tay đóng góp góp ủng hộ. Tính đến ngày 20/12, Hội đã huy động được khoảng 3.000 suất quà với tổng trị giá trên 2,3 tỷ đồng. Sắp tới, Hội sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cho người nghèo như phối hợp với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao 2.000 suất quà tết do Tập đoàn Vingroup tài trợ cho người dân các huyện: Mường Nhé, Tủa Chùa, Nậm Pồ, Điện Biên Đông; phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức “Gian hàng 0 đồng” tại xã Si Pa Phìn (huyện Nậm Pồ) để hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho 500 người dân các xã Si Pa Phìn, Phìn Hồ, Ma Thì Hồ... Qua đó, kịp thời hỗ trợ, chia sẻ khó khăn, chăm lo cho hộ nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội vào dịp cuối năm, giúp họ có thêm điều kiện để vui xuân đón tết.

Bài, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top